Bosch

In 1886, Robert Bosch founded the “Workshop for Precision Mechanics and Electrical Engineering” in Stuttgart. This was the birth of today’s globally operating company. Right from the start, it was characterized by innovative strength and social commitment.

ประวัติ “ROBERT BOSCH” ชายผู้ก่อตั้งเครื่องมือสกุล BOSCH
ครอบครัวบ๊อช เกิดในหมู่บ้าน Albeck ในภาคใต้ของเยอรมนี เขาเป็นบุตรคนที่สิบเอ็ดโดยมีพี่น้องทั้งหมด 12 คน พ่อแม่ของเขามีอาชีพเกษตรกรที่ดีระดับหนึ่งในภูมิภาค พ่อของเขาเป็นคนที่แปลก แต่กลับมีการเรียนดีที่สุดเมื่อเทียบกับคนในชั้นเรียนของเขาและเขาให้ความสำคัญเป็นพิเศษเกี่ยวกับการศึกษาที่ดีสำหรับลูก ๆ ของเขาที่ยังเป็นเด็ก

ส่วนตัวของ โรเบิร์ต บ๊อช ชอบที่จะลองและคิดค้นเขาจะยุ่งอยู่กับของเล่นไฟฟ้าหรือเครื่องกลเล็ก ๆ น้อย ๆ เขาเห็นศักยภาพในตัวเองที่จะกลายเป็นนักประดิษฐ์และต่อมา โรเบิร์ต บ๊อช จึงหันมาศึกษากลศาสตร์ควอนตัมเพื่อต่อยอดความเชื่อของตัวเอง จนมาเป็น BOSCH ได้ในทุกวันนี้
Bosch Group คือบริษัทสัญชาติเยอรมัน หนึ่งในผู้นำของโลกที่เป็นผู้คิดค้นและผลิตเทคโนโลยีในด้านต่างๆ คนไทยรู้จักบ๊อชกันมานานทั้งในเรื่องของเครื่องมือไฟฟ้า รวมถึงรู้จักบ๊อชในฐานะผู้ผลิตชิ้นส่วนและเทคโนโลยี

เกี่ยวกับรถยนต์ นอกจากนี้ บ๊อชยังคิดค้นและผลิตเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกและคุณภาพชีวิตมนุษย์ที่ดีขึ้นอีกหลายอย่าง อาทิ เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย เทคโนโลยีด้านบรรจุภัณฑ์ เทคโนโลยีด้านพลังงานความร้อน และ พลังงานแสงอาทิตย์ รวมไปถึงเทคโนโลยีการแพทย์ทางไกล
หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า Bosch Group มีเจ้าของคือ มูลนิธิ Robert Bosch ที่ถือหุ้นอยู่ถึง 92 เปอร์เซ็นต์ โดยมีลูกหลานตระกูล Bosch ถือหุ้นที่เหลือ ทิศทางธุรกิจของบ๊อชจึงไม่ได้ตั้งเป้าหมายหลักที่การสร้างผลกำไรสูงสุด หากในเบื้องลึกการสร้างสิ่งที่มีคุณค่าต่อสังคมคือสิ่งที่องค์กรแห่งนี้ต้องการ

ประโยคสำคัญของ มร. โรเบิร์ต บ๊อช ผู้ก่อตั้งบริษัท ที่พนักงานบ๊อชจำใส่ใจ คือ “I would rather lose money than trust.” เป็นเสมือนหลักการทำธุรกิจของผู้ก่อตั้งที่กลายเป็นดีเอ็นเอฝังอยู่ในทุกสิ่งที่บ๊อชทำในทุกวันนี้

 

knowledge 1

knowledge 2

  • Bosch
    In 1886, Robert Bosch founded the “Workshop for Precision Mechanics and Electrical Engineering...
  • ZF Lemforder
    The company was founded in 1915 in Zepernick, Germany by Luftschiffbau Zeppelin GmbH, to produce gea...
  • TRW
    TRW originated in 1901 with the Cleveland Cap Screw Company, founded by David Kurtz and four other C...
  • Elring
    ElringElringKlinger can look back on over 140 years of company history. Over time, a lot has happene...

knowledge 3

Visitors: 393,605