ZF Lemforder

The company was founded in 1915 in Zepernick, Germany by Luftschiffbau Zeppelin GmbH, to produce gears for Zeppelins and other airships. Zeppelin was unable to otherwise obtain gears for his airships. The German Zahnradfabrik (ZF) translates to 'gear factory' in English.

ZF มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศเยอรมนี เป็นบริษัทผู้ผลิตระดับชั้นนำระดับโลกในส่วนของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนและระบบรองรับน้ำหนัก มีพนักงานประมาณ 72,600 คนทั่วโลก และมีบริษัทผลิตชิ้นส่วนในเครือมากถึง 122 บริษัท ใน 26 ประเทศ ZF เป็นหนึ่งใน 10 ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก และสามารถทำยอดขาย 16.8 พันล้านยูโรในปี 2556
ZF ก่อตั้งขึ้นในปี 2458 เพื่อพัฒนาและผลิตระบบส่งกำลัง สำหรับใช้ในเครื่องบินรวมไปถึงยวดยานต่างๆ โดยขอบข่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทฯ ในปัจจุบัน ประกอบด้วย ระบบส่งกำลังและระบบบังคับเลี้ยว รวมทั้งระบบรองรับน้ำหนัก และระบบเพลาทั้งชุด

แซดเอฟฯ : ZF เป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนชั้นนำของโลก จากประเทศเยอรมนี โดยปัจจุบันสินค้าของบริษัทฯ ครอบคลุมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน และระบบช่วงล่าง เช่น เกียร์ รวมทั้งระบบเพลาแบบครบทั้งชุด และแบบโมดุล รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเชิงป้องกันและเชิงปกป้อง ผลิตภัณฑ์ของ ZF ถูกนำไปใช้ทั้งในรถยนต์ รถเพื่อการพาณิชย์ รถก่อสร้าง รถเพื่อการเกษตร รถไฟ เรือ เครื่องบิน และเครื่องจักรอุตสาหกรรม นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสนใจกับธุรกิจพลังงานจากลม และ E-MOBILITY โดยมี ZF SERVICES เป็นตัวแทนของกลุ่มบริษัทในระดับสากลสำหรับตลาดหลังการขาย

 

ZF เป็นผู้นำระดับโลก ติด 1 ใน 5 ของผู้ผลิตระบบขับเคลื่อนที่เน้นเทคโนโลยี โดยเห็นได้จากเมื่อปีที่แล้วมีการลงทุนเรื่องของการวิจัยและพัฒนาถึง 1,400 ล้านยูโร มียอดขาย 29,000 ล้านยูโร มีพนักงานรวมทั้งสิ้น 135,000 คน มีเครือข่าย 230 แห่งใน 40 ประเทศ

 

สินค้าของ ZF นอกจากจะใช้บแรนด์ ZF แล้วก็ยังมี SACHS และ LEMFORDER และในปีที่แล้ว บริษัทฯ ได้เข้าครอบครองกิจการของ TRW ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา

 

สำหรับ บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 ประกอบกิจการซ่อมชิ้นส่วนยานยนต์ เช่น เกียร์ (ระบบขับเคลื่อน) ระบบช่วงล่าง โดยเป็นบริษัทลูกดูแลรับผิดชอบงานด้านบริการหลังการขายของ ZF เยอรมนี ซึ่งการตั้งบริษัทฯ เกิดขึ้นจากพโรเจคท์ของรถ ขสมก. ในประเทศไทยต้องได้รับการบริการหลังจากการขายจากบริษัทฯ ขณะนั้นมีจำนวนถึง 1,000 คัน จึงจำเป็นต้องเปิดบริการดูแลหลังการขาย เพื่อดูแลเกียร์ของรถเมล์ในขณะนั้น ต่อมาขยายการบริการถึงรถรุ่นใหม่ๆ ที่ใช้สินค้าของ ZF โดยช่วงแรกจะเน้นที่รถยุโรป ปัจจุบันขยายการบริการสู่รถญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก ผลิตภัณฑ์ของ ZF ได้รับความนิยมจากบริษัทผู้ผลิตหันมาใช้อะไหล่ของบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น

 

หลังจากก่อตั้งบริษัทฯ ในประเทศไทย และเห็นถึงการเติบโตของธุรกิจรถยนต์ ทำให้บริษัทแม่มองเห็นช่องว่างของการพัฒนาอะไหล่เพื่อตอบสนองความต้องการของรถในแถบเอเชีย จึงได้เริ่มลงทุนและพัฒนาอะไหล่สำหรับรถญี่ปุ่น ปัจจุบันมีอะไหล่สำหรับบริการหลังการขายรถญี่ปุ่นย้อนหลัง 5-15 ปี และรถยุโรป 10-30 ปี ซึ่งร้านจำหน่ายอะไหล่สามารถสำรองสตอคอะไหล่ของ ZF แบบครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบวันสตอพเซอร์วิศ ที่ถือว่าครบครันที่สุด

knowledge 1

knowledge 2

  • Bosch
    In 1886, Robert Bosch founded the “Workshop for Precision Mechanics and Electrical Engineering...
  • ZF Lemforder
    The company was founded in 1915 in Zepernick, Germany by Luftschiffbau Zeppelin GmbH, to produce gea...
  • TRW
    TRW originated in 1901 with the Cleveland Cap Screw Company, founded by David Kurtz and four other C...
  • Elring
    ElringElringKlinger can look back on over 140 years of company history. Over time, a lot has happene...

knowledge 3

Visitors: 386,972